Liêu Văn Vĩ, tác giả sách Đông Phương Kỳ Nhân (về Hầu Hi Quý)
Trong vũ trụ, những sự việc thần bí không thể lý giải có rất nhiều, những sự việc ấy được xã hội nhân loại nhận thức ngày càng sâu theo sự tiến bộ không ngừng. Nhiều năm trước, mặt trăng chỉ được coi là một vật ngưng tụ từ đám mây vũ trụ và là một vệ tinh của địa cầu, không ít khoa học gia nhận định rằng mặt trăng là do sức hấp dẫn của trái đất bắt được. Cho tới ngày nay, ngày càng có nhiều học giả thay đổi nhận định, cho rằng mặt trăng là ở trong không gian, là thiên thể từ ngoài thái dương hệ đến. Nhiều năm trước đây, khủng long bị coi là tuyệt chủng vì thiên tai, chiếm một vị trí trong sách giáo khoa. Ngày nay lại có người phát hiện tại Congo (刚果) vẫn còn khủng long sống, như vậy tất cả luận chứng về khủng long bị tuyệt diệt trở thành không đúng. Nhiều năm trước đây, tại miền núi Giang Nam, dã nhân cũng từng bị người lớn xem là chuyện thần thoại để hù dọa trẻ con, nhưng ngày nay, nhà động vật học Mỹ đã thật sự bắt được dã nhân tại bang Montana, thần thoại biến thành hiện thực. Nhiều năm trở lại đây, hình tượng con rồng bay của dân tộc Trung Hoa bị học giả nước ngoài lấy ý riêng mà cho rằng đó là vật tưởng tượng hư cấu, nhưng có một số học giả nêu lên rằng rồng là động vật hi hữu thật sự có tồn tại. Nhiều năm trước, trí tuệ ngoài hành tinh bị cho là lời nói không có căn cứ, ngày nay, các khoa học gia tin tưởng rằng điều đó có tồn tại, đối với họ, đĩa bay thăm viếng địa cầu là việc có thể tin…mà nhân loại chính là một trong số đó, do vậy khi chúng ta phát hiện và thăm dò lần lượt những sự việc thần bí, phải chăng là cũng nên nghĩ tới sự thật, nhân loại trong sự nhận thức tự thân cũng không nên sơ cứng, nhận thức một khi đã thành thì không thay đổi ?
Mấy năm gần đây, nhiều học giả can đảm đối với tiến hóa luận của Darwin đã phát khởi sự khiêu chiến. Học thuyết Darwin cho là loài người do loài vượn tiến hóa mà nên, các học giả có đảm thức đề xuất rằng nếu nói loài người do loài vượn tiến hóa thành, như vậy tại sao hóa thạch giữa người và vượn lại cách xa nhiều vạn năm, giải thích thế nào ? họ cho rằng nói con người là loài động vật có vú ở biển tiến hóa thành thì đáng tin hơn, vì loài sinh vật biển có lớp mỡ dưới da, con người cũng có, còn vượn thì không có; sinh vật biển như cá heo có nước mắt, khắp thân trơn láng, khi giao cấu thì mặt đối mặt, con người cũng như thế, còn vượn thì không như vậy, cứ theo đó mà suy, luận thuyết về sự tiến hóa của loài người hiển nhiên là xuất hiện lỗ hổng. Như vậy thì thuyết tiến hóa của Darwin bị lung lay, nhân loại đối với sự nhận thức về chủng loại của mình phải chăng là đã xuất hiện vấn đề ? ví dụ, da thịt cơ thể tại sao có lúc cứng hơn sắt thép; tại sao có người có khả năng vài chục ngày không ăn uống; tại sao có người có thể chôn sâu dưới đất vài chục ngày mà vẫn không chết …dùng khí công để giải thích những hiện tượng này, khái niệm hiển nhiên là mơ hồ, ví dụ khí công làm sao có thể khiến người phàm thân thịt thoát thai đổi cốt, thế thì các thuyết đều phân vân, không biết đâu là đúng.
Ngày 10-02-1882, người Anh thành lập “Hội nghiên cứu siêu tâm lý học” (Society for Psychical Reseach), từ đó người Âu Châu bắt đầu nghiên cứu về chính mình, về sau người Mỹ, người Liên Xô cũ, người Đức cho tới người Israel đều kế tiếp nhau đầu tư nhiều nhân lực tài lực vào, trải qua công tác gian khổ, cuối cùng khám phá và thừa nhận trong cơ thể con người có tiềm năng về năng lực đặc dị còn gọi là công năng đặc dị. Thế nhưng tại sao có người thì tiềm năng này lại biểu hiện ra, còn những người khác thì không thể ; tại sao loại đặc dị công năng này hầu như không điều gì là không làm được, nhưng không có cách nào dùng lý luận vật lý, hóa học, lực học để giải thích…? vì vậy mà nói đặc dị công năng vẫn là một khái niệm mơ hồ, khi đề cập tới nó, mọi người chỉ có thể ngầm hiểu với nhau rằng “không thể lý giải”, “không thể nắm bắt”, “người bình thường không có cách nào làm được”, muốn đem nó lý giải ra, cho nó một định nghĩa thực tế, đó là phương hướng nghiên cứu của khoa học về nhân thể.
Nghiên cứu về khoa học nhân thể của Trung Quốc bắt đầu từ lúc tại Trung Quốc đại lục xuất hiện những nhân vật có đặc dị công năng điển hình giống như Trương Bảo Thắng, Nghiêm Tân. Trên thân thể họ biểu hiện ra kỳ tích, sự thần bí của nó không hề kém cạnh so với việc đĩa bay đáp xuống địa cầu. Bởi vậy, nhà khoa học trứ danh Tiền Học Sâm nói, “Một khoa học nhân thể huyền bí chính là đang sắp sửa hình thành”, nghiên cứu khoa học về nhân thể sẽ “nhất định có thể dẫn đến cuộc cách mạng khoa học, nhận thức về thế giới khách quan của nhân loại sẽ có bước nhảy vọt. Nếu làm tốt, cuộc cách mạng này có thể đến trong thế kỷ 21”. Cuộc “cách mạng” mà giáo sư Tiền Học Sâm chỉ ra, thực tế sẽ là sự đột phá thâm sâu về nhận thức tự thân của nhân loại; mà cuộc đột phá này đối với bản thân của chính nhân loại, khởi điểm là là tái nhận thức, khám phá những năng lực còn tiềm tàng trong cơ thể, ở cuối con đường sẽ tìm ra kết luận, cứu cánh của những năng lực đặc dị này là sự tiến bộ của khoa học, nó sẽ có tác dụng như thế nào đối với sự phát triển của xã hội loài người, và sẽ được ứng dụng như thế nào trong lĩnh vực công tác và sinh hoạt. Thành thật mà nói, cuộc “cách mạng” này đòi hỏi gian nan và nỗ lực rất lớn, cũng có thể cần nhiều thế hệ tiếp nối của chúng ta, mới có thể khai mở được bí ẩn cốt lõi của thế giới, hiểu được tận cùng bí ẩn của thân thể con người.
Tôi có may mắn từ năm 1984 quen biết người có đặc dị công năng, siêu nhân Hầu Hi Quý, từ ngày quen nhau, tôi tin chắc rằng, phổ biến con người và công năng của ông, thu thập những sự việc liên quan đến ông rải rác trong dân gian, đó chính là công việc giai đoạn đầu của cuộc “cách mạng”. Vì vậy tôi thoát khỏi sự khống chế của những người coi Hầu Hi Quý là một đối tượng nghiên cứu, mà thiết lập mối quan hệ thân thiết, đầu năm 1985, sau khi viết bài đầu tiên báo cáo tình hình về Hầu Hi Quý, viết thành một quyển sách dài khác để báo cáo tường tận hơn. Do thời cơ chưa chín muồi, bản thảo bị thương nhân Đài Loan, Hoàng Kim Lang lừa lấy đi, đến nay mỗi lần mưu sự là một lần ngao ngán, văn bản công bố lần này dựa trên văn bản bị lừa mất có sửa đổi. Diện mạo ra đời cuối cùng của nó được sự hỗ trợ của giới báo chí xuất bản và bạn bè trong giới văn học, tại đây xin kính cẩn biểu thị lòng cảm tạ.
Hầu Hi Quý là kỳ nhân có đặc dị công năng mạnh mẽ được Tam Tương Tứ Thủy (1/ 三湘四水 chỉ tỉnh Hồ Nam), dưỡng dục, ông thời nhỏ theo thầy học nghề hát, về sau bị đưa về vùng nông thôn, từng nhiều năm bị mang tiếng “lưu thoán phạm” (phạm nhân lưu động) tự mình gian nan kiếm sống, từng bị xem là kẻ “lừa đảo”, bị bắt vào tù; vì sinh kế bức bách , ông phải đi về các
tỉnh trung nam và tây nam diễn kịch và dạy võ kiếm sống, trải qua nhiều gian nan, từng làm nghề kéo xe. Ông đã từng trải qua con đường gập ghềnh trong đời. Ông có thể sánh ngang với Trương Bảo Thắng và Nghiêm Tân, cơ may gặp được ông là hi hữu, tôi vì sự chính danh của ông mà cổ võ, cũng chỉ vì ông mà đi ra khỏi Hồ Nam, mở ra một con đường giang hồ chính nghĩa mà thôi vậy.
Đặc dị công năng của Hầu Hi Quý khiến người ta suy nghĩ trăm chiều cũng không tìm ra lời giải, những nơi có dấu chân của ông đặt đến đều lưu lại những câu chuyện thần thoại kỳ diệu. Cái mà tôi viết ra, tuy kinh qua phỏng vấn kỹ càng và xử lý thận trọng, nhưng chung quy đều là những câu chuyện về đặc dị công năng của Hầu Hi Quý. Tôi đem chúng cống hiến cho các độc giả quan tâm tới khoa học nhân thể và các khoa học gia nghiên cứu khoa học về trí lực của con người, đem chúng viết thành tài liệu chân thật và sinh động, làm nên một nhân vật văn học tả thực, tôi cho rằng đó là điều có thể.
Làm khách thì không quá ba ngày, chỉ là lấy mắt nhìn nhau. Còn Hầu Hi Quý đến nay đã định cư tại Hong Kong, làm chủ tịch của hơn 10 công ty kinh doanh, tự mình cũng mở công ty, nhưng ông không quên sự dưỡng dục của núi non sông nước và các hương thân phụ lão đã giúp đỡ mình, ông trước sau vì sự nghiệp xây dựng quê hương mà quyên tặng hơn 10 triệu nhân dân tệ, tấm lòng son ấy có trời đất chứng giám.
Tổng kết lại, tôi làm bản báo cáo học thuật này, một là ghi chép trung thực các kỳ tích của Hầu Hi Quý, hai là tích lũy tư liệu để ủng hộ cho lời nói của giáo sư Tiền Học Sâm về cuộc “cách mạng khoa học” mới, ba là đề cao tinh anh của dân tộc, vì vậy nếu người viết có thất thố, được một mất vạn, cũng hi vọng độc giả lượng thứ.
Liêu Văn Vĩ
Trường Sa, ngày 10-02-1993
______
1/ Tam Tương Tứ Thủy : Tứ Thủy là 4 con sông ở tỉnh Hồ Nam là : Tương 湘、Tư资、Nguyên沅、Lễ澧 . Tam Tương thì có nhiều lý giải bất đồng, đại khái là, Tiêu Tương 潇湘, Chưng Tương蒸湘và Nguyên Tương沅湘. Tương giang là con sông lớn nhất của tỉnh Hồ Nam, cùng với sông Tiêu và sông Chưng hợp lưu tại Hành Dương衡阳 gọi là Chưng Tương蒸湘 chảy vào hồ Động Đình. Sông Tương sau khi chảy qua Tương Âm湘阴 thì hợp lưu với sông Nguyên gọi là Nguyên Tương. Thơ Khuất Nguyên có câu “浩浩沅湘,分流汨兮” (Hạo hạo Nguyên Tương, phân lưu Mịch hề = sông Nguyên Tương mênh mông, có phân lưu là sông Mịch). Sông Mịch chính là nơi Khuất Nguyên trầm mình.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét